Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho quảng cáo màn hình DOOH

bởi | 07-02-2022 | Công nghệ, Use Case | 0 Lời bình

4.7/5 - (3 bình chọn)

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (DOOH) nói chung và màn hình quảng cáo điện tử Digital Signage nói riêng, song song với sự bùng nổ dữ liệu và sự mở rộng liên tục của mạng 4G-5G giúp ngành công nghiệp đang ở đúng thời điểm tuyệt vời để tiếp tục đổi mới và phát triển với trọng tâm là trí tuệ nhân tạo (AI), và học máy (ML).

Mặc dù chúng tôi thực sự tin rằng đó là ý tưởng sáng tạo đằng sau một quá trình thực hiện mang lại thành công cho nó, nhưng những tiến bộ trong ứng dụng AI cho DOOH sẽ cho phép các chiến dịch thông minh hơn, được nhắm mục tiêu, dẫn dắt dữ liệu với vô số khả năng tương tác trực quan và liền mạch.

Các ứng dụng và lợi ích chính của AI đối với DOOH được trình bày dưới đây, với một số ví dụ tiên tiến để chứng minh tác động và khả năng của chúng.  

Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực màn hình quảng cáo DOOH

1. Phân phối quảng cáo tự động được hỗ trợ bởi dữ liệu

Các chiến dịch quảng cáo linh hoạt, theo hướng dữ liệu có thể được kích hoạt trong suốt cả năm để quảng bá các thương hiệu hoặc sản phẩm khác nhau khi các điều kiện phù hợp.

Việc sử dụng dữ liệu để ngữ cảnh hóa các chiến dịch “ở đây và bây giờ” có nghĩa là các thông điệp có thể phù hợp với suy nghĩ của người tiêu dùng trong thời điểm này và trở nên hữu ích và phù hợp.

McDonald’s đã sử dụng dữ liệu thời tiết và dữ liệu thời gian trong ngày để chạy các thông điệp chiến thuật nhắc nhở người tiêu dùng ‘còn bao lâu nữa là xong bữa sáng’ vào buổi sáng hoặc để quảng cáo kem khi mặt trời ló dạng. 

Với sự hỗ trợ của dữ liệu, quảng cáo DOOH có nhiều sự liên quan hơn tới thực tế

Mặt khác, Coca-cola đã thúc đẩy chiến dịch Smart Water vào những ngày nắng nóng khi nhiệt độ vượt quá 21 độ ở London Underground. Virgin Trains đã sử dụng dữ liệu giao thông trong thời gian thực để cho những người lái xe ô tô biết hành trình của họ bằng tàu hỏa sẽ nhanh hơn bao nhiêu.

Bằng cách tối đa hóa mức độ liên quan theo ngữ cảnh, chẳng hạn như thời gian trong ngày, thời tiết hoặc giao thông, chủ sở hữu thương hiệu có thể quản lý kiến ​​trúc thương hiệu để tối đa hóa giá trị truyền thông. Điều này có nghĩa là AI và Tự động hóa có thể tối ưu hóa quảng cáo trong các chiến dịch, tham khảo dữ liệu và cập nhật quảng cáo cho phù hợp.

Quá trình này được gọi là “Tối ưu hóa sáng tạo động”, kết hợp các điểm giữa lập kế hoạch truyền thông theo hướng dữ liệu và suy nghĩ của người tiêu dùng tại một thời điểm nhất định, tại một địa điểm nhất định. 

2. Phân tích dự đoán & nhắm mục tiêu theo đối tượng

Một trong những lợi ích chính của AI trong DOOH là khả năng mở khóa phân tích dự đoán để cho phép nhà quảng cáo đưa ra quyết định tốt hơn khi đang chạy các chiến dịch.

Những tiến bộ trong nhắm mục tiêu theo đối tượng theo thời gian thực cho phép lượng lớn dữ liệu được thu thập và xử lý để cung cấp thông tin cho quá trình quảng cáo và giúp tối ưu hóa cả phương tiện và thông điệp trong khi chiến dịch đang chạy.

Màn hình có thể được thông báo và tương tác với các thiết bị di động, ứng dụng, camera và thiết bị khác để thu thập và xử lý dữ liệu, đồng thời mang đến những trải nghiệm hữu ích và tới người xem được nhắm mục tiêu.

AI giúp phân tích đối tượng và phân phối quảng cáo cá nhân hoá

Dynamic Creative kết hợp các điểm giữa lập kế hoạch truyền thông theo hướng dữ liệu và suy nghĩ của người tiêu dùng tại một thời điểm nhất định, tại một địa điểm nhất định, làm cho phương tiện thực sự phản ứng và thông minh hơn nhiều, cũng như thúc đẩy hiệu quả.

Với tỷ lệ cao doanh số bán hàng của McDonald’s được thúc đẩy bởi các lượt truy cập tự phát và một con đường mua hàng ngắn, việc duy trì nhận thức hàng đầu và thúc đẩy mọi người mua hàng là chìa khóa quan trọng.

Bằng cách sử dụng Ada, nền tảng quản lý dữ liệu của Talon, McDonald’s đã có thể xác định phân khúc đối tượng dựa trên hành vi thực tế và gần đây của mọi người, dự đoán các mô hình mua hàng và từ đó tối ưu hóa kế hoạch OOH.

Các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu mang lại hiệu quả hơn tới 39%

Thay vì mua theo nhân khẩu học có độ phủ cao, McDonald’s đã sử dụng thông tin dữ liệu để nhắm mục tiêu những người không cân nhắc đến McDonald’s cho một dịp cụ thể, chẳng hạn như một buổi cà phê buổi sáng, để đưa ra một thông điệp sáng tạo theo ngữ cảnh hơn để chứng minh cách McDonald’s có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể đó. 

3. Trải nghiệm AR & tương tác trong thời gian thực 

Trải nghiệm tương tác sẽ độc đáo hơn nhiều và phù hợp với từng người dùng bằng cách khơi dậy các cuộc trò chuyện. Hãy tưởng tượng một chiến dịch thực tế tăng cường có thể phản ánh điều kiện thời tiết hiện tại.

Hoặc có thể là một đại sứ thương hiệu ảo, chẳng hạn như Gary Lineker cho Walkers, được hỗ trợ bởi AI để tương tác và trả lời các câu hỏi về sản phẩm của họ.

Những tiến bộ trong công nghệ sẽ cho phép chúng tôi tương tác thực sự với người tiêu dùng, sử dụng công nghệ giả sâu trong thời gian thực. Hiện tại, đó là một nhiệm vụ sử dụng nhiều tài nguyên yêu cầu nội dung phải được hiển thị trước thời hạn nhưng với các máy nhanh hơn, điều này có thể xảy ra trong thời gian thực.

Không có gì ngạc nhiên khi trải nghiệm thực sự đắm chìm được cung cấp bởi các công nghệ AR đang được thúc đẩy trên toàn cảnh DOOH.

AR là trọng tâm của một số chiến dịch quảng cáo tương tác tốt nhất của chúng tôi. Cho dù đó là một buổi khiêu vũ với Chuột Mickey ở Quảng trường Thời đại hay một cổng trực tiếp giữa London và LA, chúng tôi đều nóng lòng được thấy những tương tác này tiếp tục và phát triển. 

4. Nhận dạng khuôn mặt 

AI đã hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo DOOH theo nhiều cách khác nhau trong vài năm nay.

Nó có thể được sử dụng với công nghệ nhận dạng khuôn mặt để phát hiện mức độ một người thích một quảng cáo bằng biểu hiện trên khuôn mặt và quảng cáo của họ có thể được điều chỉnh và cập nhật tùy thuộc vào nhân khẩu học về giới tính và độ tuổi trong thời gian thực. 

Có rất nhiều ví dụ cho thấy điều này đã được sử dụng với nhiều mức độ thành công và chấp nhận khác nhau.

Nhận diện khuôn mặt trong lĩnh vực DOOH

Đã có một số ví dụ điển hình về công nghệ này đang hoạt động bao gồm máy bán hàng tự động cho Coca-Cola pha chế đồ uống khi người tiêu dùng mỉm cười hoặc quảng cáo AR của Sony Pictures cho Phim biểu tượng cảm xúc theo dõi khuôn mặt của những người qua đường và chồng các ký tự biểu tượng cảm xúc khác nhau lên đầu của họ, theo giới tính và tâm trạng của người tham gia. 

Xu hướng tương lai

Việc sử dụng trong tương lai cho AI và ML đang gia tăng trên tất cả các ngành công nghiệp và thị trường. Chúng tôi mới chỉ đang ở đỉnh của tảng băng trôi về các ứng dụng tiềm năng của AI trong DOOH và chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy một số bước nhảy vọt đáng kinh ngạc trong 2-3 năm tới.

Khả năng của chúng tôi trong việc tích lũy, tính toán, thẩm vấn, mổ xẻ, phân tích và phổ biến một lượng lớn dữ liệu đang tăng lên, cho dù đó là cho chiến dịch động theo hướng dữ liệu hay cho một chiến dịch tương tác trong đó các ứng dụng học hỏi các hành vi để cải thiện hành trình của người dùng.

Các lợi ích bổ sung của kết nối 5G sẽ chỉ giúp tăng tốc khả năng của chúng tôi trong việc sử dụng AI trên toàn cảnh kỹ thuật OOH. Tuy nhiên, nó có thể là một trường hợp ‘tất cả các thiết bị, không có ý tưởng’, vì vậy chúng tôi thực sự cần cộng đồng sáng tạo đồng hành trên hành trình này, với những ý tưởng, khái niệm và tư duy ‘sáng tạo’.

Thư viện Vifence AI

$ Tin tức mới
$ Công nghệ AI
$ Ứng dụng
$ Tài liệu

Đăng ký tư vấn giải pháp AI cho yêu cầu của bạn

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin mới

Tư vấn giải pháp AI tùy biến cho yêu cầu của bạn

Thư viện

Tin tức – Bài viết và tài liệu cập nhật