Phân tích người xem quảng cáo DOOH bằng công nghệ AI

bởi | 27-04-2022 | Công nghệ, Use Case | 0 Lời bình

4.7/5 - (3 bình chọn)

Sau khi quảng cáo kỹ thuật số xuất hiện, việc đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo vốn đã rất dễ dàng: bạn sẽ biết chính xác địa điểm, thời gian và số lượng người xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhanh chóng thay đổi chiến dịch nếu có sự cố và không ngừng kiểm tra lý thuyết của mình. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực quảng cáo truyền thống (OOH) hay quảng cáo màn hình (Digital Signage) thì mọi thứ khó khăn hơn rất nhiều. Các số liệu chỉ là ước chừng, sai số dẫn đến rất khó cho người làm marketing nắm bắt hay điều chỉnh chiến dịch quảng cáo sao cho đúng mục tiêu.
May mắn thay, với sự tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, công nghệ thị giác máy tính và đặc biệt là các công cụ xử lý dữ liệu (Data analytics) thì vấn đề đo lường và phân tích hiệu quả quảng cáo DOOH đã dần được xử lý.

1. Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Vifence AI là một nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi Công ty Cổ Phần ECOAI. Chúng tôi là một đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển công nghệ lõi AI giúp xử lý các vấn đề bằng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. 

Công nghệ nổi bật được ứng dụng đa dạng nhất là thị giác máy tính và xử lý dữ liệu. Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (DOOH và Digital Signage) – việc đo lường hiệu quả quảng cáo một cách chính xác tới >95% hoàn toàn có thể thực hiện được với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. 

Việc đo lường quảng cáo được hỗ trợ hiệu quả bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo

Vifence AI thông qua việc sử dụng thị giác máy tính để phân tích video thu được từ camera đặt tại màn hình, biển bảng quảng cáo để nhận diện, đếm và thu thập tất cả số liệu cho báo cáo hiệu quả của bạn. Với khả năng tích hợp từ bất kỳ nguồn camera nào, Vifence AI giúp tối giản chi phí đầu tư để sở hữu công nghệ thông minh xuống mức tối thiểu. Đồng thời mang tới báo cáo đo lường chính xác với các số liệu như: Số người xem, thời gian xem và nhân khẩu, giới tính, cảm xúc của người xem màn hình của bạn.

2. Dữ liệu báo cáo DOOH

Trên nền tảng Vifence AI, các dữ liệu video được phân tích và chuyển sang dạng metadata với đầy đủ thông tin nhận diện bao gồm: 

– People Passing: Nhận diện và đếm người đi qua màn hình quảng cáo. Đối với báo cáo này, chủ bảng có thể biết được mật độ người qua lại ở tại khu vực đặt bảng quảng cáo. Đối với những nơi mật độ qua lại đông, quảng cáo được hiển thị tốt, vì thế chi phí thuê bảng có thể đắt hơn nhiều

– Viewer: Đếm số người xem quảng cáo – Biết chính xác số liệu có bao nhiêu người xem quảng cáo của bạn thông qua hướng nhìn của họ.

– View Time: Thời gian mọi người xem quảng cáo – từ tổng thể đến chi tiết từng màn hình, từng khung thời gian

– Viewtimes: Số lượt xem quảng cáo của 1 (một) người – Thông qua công nghệ nhận diện ẩn danh để đếm số lượt xem quảng cáo của mỗi người, chỉ số báo cáo về tần suất quảng cáo rất hữu ích đặc biệt đối với các chiến dịch quảng cáo thương hiệu (branding)

– Thời gian và khung giờ đông người : Hỗ trợ hiển thị quảng cáo tốt nhất đến nhóm người xem. 

– Giới tính / độ tuổi / cảm xúc người xem: Các chỉ số báo cáo về giới tính & độ tuổi giúp bộ phận marketing phân tích chính xác chân dung khách hàng.

Phân tích người xem quảng cáo với công nghệ AI

3. Đo lường báo cáo quảng cáo ngoài trời theo thời gian thực

Hệ thống Vifence AI được thiết kế và tối ưu tất cả luồng dữ liệu và đảm bảo truyền tải thông suốt trên quy mô lớn. Dữ liệu nhận diện gần như được gửi về cloud server ngay lập tức với độ trễ chưa tới 0,2 giây (tiệp cận thời gian thực). Người dùng có thể xem, theo dõi hiệu quả và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoặc quảng cáo màn hình theo dữ liệu một cách chính xác. 

Báo cáo thời gian thực đo lường quảng cáo ngoài trời

Trên thực tế, với việc nắm bắt chính xác các số liệu phân tích báo cáo tại thời gian thực không chỉ mang tới hiệu quả cho nhà quảng cáo mà con giúp chủ bảng – công ty phân phối các hệ thống màn hình tối ưu hiển thị quảng cáo của minh và từ đó tăng doanh thu.

4. Tích hợp AI lên hệ thống DOOH và Digital Signage với chi phí thấp

Bài toán quy mô luôn là một vấn đề lớn khi triển khai cho các doanh nghiệp. Đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, số lượng vị trí gắn màn hình lên tới hàng trăm, hàng ngàn hay thậm chí hàng chục ngàn màn hình ở khắp mọi nơi. Không hề dễ dàng khi lắp mới một thiết bị camera AI để tiến hành phân tích người xem quảng cáo. Tuy nhiên, đối với hệ thống Vifence AI, việc lắp đặt và triển khai tích hợp công nghệ AI cho màn hình cực kỳ đơn giản. 

Hệ thống chi phí thấp sẵn sàng triển khai trên quy mô lớn

Ưu thế tối ưu tài nguyên và xử lý AI tại biên (EDGE) giúp giải pháp của chúng tôi có thể xử lý AI chỉ với luồng camera HD và một thiết bị AI Box hỗ trợ xử lý tại biên lắp ngay phía sau màn hình quảng cáo. Dữ liệu được xử lý tại chỗ và gửi metadata lên cloud để phân tích nhanh chóng, đảm bảo yêu cầu bảo mật đồng thời tăng tốc độ của hệ thống lên nhiều lần. Vifence AI là giải pháp thông minh và rất kinh tế đối với doanh nghiệp DOOH muốn đo lường hiệu quả một cách chính xác với công nghệ AI.


Trải nghiệm miễn phí công nghệ thị giác máy tính vượt trội trên nền tảng Vifence AI Platform,
Liên hệ ngay: 
Công ty Cổ Phần ECOAI
Địa chỉ: 167 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 6671 6638 – 0964 10 13 18
Email: manhtv@ecoai.vn
Website: https://ecoai.vn

Thư viện Vifence AI

$ Tin tức mới
$ Công nghệ AI
$ Ứng dụng
$ Tài liệu

Đăng ký tư vấn giải pháp AI cho yêu cầu của bạn

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tin mới

Tư vấn giải pháp AI tùy biến cho yêu cầu của bạn

Thư viện

Tin tức – Bài viết và tài liệu cập nhật